Thưởng thức “bữa tiệc thị giác” qua công nghệ AR tại Triển lãm Quy Sắc Quý 2023

Ngày 28/6 đến ngày 30/6 vừa qua, Triển lãm Quy Sắc Quý đã diễn ra thành công tốt đẹp tại phòng trưng bày Re:born Creative. Nằm trong khuôn khổ cuộc thi Creative Hunter, Triển lãm thu hút được sự quan tâm của đông đảo bạn trẻ có niềm đam mê với nghệ thuật và văn hóa - lịch sử nước nhà.

Creative Hunter là cuộc thi thiết kế sáng tạo ấn phẩm truyền thông trên quy mô toàn miền Bắc, được tổ chức bởi Câu lạc bộ Kỹ năng Truyền thông C.S.C của Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Cùng sự bảo trợ từ UNESCO và Văn Miếu – Quốc Tử Giám, Chung kết Creative Hunter 2022 đã tìm ra ba ngôi vị cao nhất lần lượt gọi tên: Nguyễn Trần Tài (Quán quân), Đoàn Ngọc Hà (Á quân), và Hoàng Thiên Long (Quý quân).

Top 10 thí sinh đã xuất sắc vượt qua nhiều vòng thử thách của Creative Hunter 2022.

Không dừng lại ở Đêm Chung kết, Top 10 tác phẩm chung cuộc tiếp tục hành trình “cách tân” lịch sử của mình tại Triển lãm Quy Sắc Quý. Nhằm lan tỏa thông điệp “Đánh thức di sản văn hóa, lịch sử Việt” tới công chúng, Triển lãm được kỳ vọng trở thành cầu nối cho những ai yêu thích sáng tạo, quan tâm giá trị văn hóa truyền thống và khao khát phát huy bản sắc dân tộc.

Top 10 tác phẩm chung cuộc ra mắt công chúng tại Triển lãm Quy Sắc Quý.

Với mong muốn đồng hành cùng các nhà thiết kế trẻ trên chặng đường thực hiện sứ mệnh số hoá di sản, đồng thời truyền tải những góc nhìn đa âm sắc của thanh thiếu niên trong văn hóa truyền thống, VTT Creative đã hỗ trợ Triển lãm tích hợp công nghệ thực tế ảo tăng cường AR (Augmented Reality). Đây đồng thời là cơ hội để gen Z tiếp cận với lĩnh vực ứng dụng công nghệ trong ngành công nghiệp sáng tạo – một hình thức làm nghệ thuật đầy mới mẻ.

Khách tham quan hứng thú trước không gian nghệ thuật độc đáo của Triển lãm Quy Sắc Quý.

Quy tụ tại Quy Sắc Quý là Top 10 tác phẩm phỏng dựng theo mô hình sách giáo khoa Lịch sử dành cho ngôi trường Văn Miếu – Quốc Tử Giám trong thời hiện đại, treo cố định song song với mặt tường, bao gồm: bìa trước, bìa sau, gáy sách và bookmark. Người tham gia dễ dàng tìm kiếm những phần thiết kế được in nổi làm thành tác phẩm chính và thông tin bên lề về nguồn cảm hứng, thông số… tạo nên ý tưởng.

Triển lãm Quy Sắc Quý là sự giao thoa giữa nét đẹp cổ truyền và hiện đại.

Khách tham quan quét mã QR đính kèm bên cạnh tác phẩm bằng điện thoại của mình. Trên màn hình sẽ hiển thị tác phẩm dưới dạng màn ảo phủ trên nội dung in vật lý, có thể xoay 360 độ tùy ý. Các chi tiết và hoa văn trên sách được tái hiện bằng hiệu ứng 2D xếp lớp trong môi trường 3D, từ đó đem lại trải nghiệm sống động cho người xem.

Mô hình ấn phẩm hiển thị trên màn hình điện thoại sau khi người xem quét mã QR.

Thông qua Triển lãm năm nay, Creative Hunter mong muốn nâng cao nhận thức cộng đồng về các vấn đề xã hội. Đây cũng là thời cơ để những “thợ săn sáng tạo” chứng minh tài năng và tư duy thẩm mỹ, từ đó cho ra đời nhiều ấn phẩm truyền cảm hứng.

Thành công của Triển lãm Quy Sắc Quý đã đánh dấu sự khép lại của Cuộc thi Thiết kế sáng tạo Creative Hunter 2022. Chương trình hứa hẹn sẽ quay trở lại trong những mùa tiếp theo với nhiều hoạt động thú vị hơn, tạo nên một sân chơi bổ ích cho các bạn trẻ đam mê thiết kế.

Thu Phương

Chia sẻ

Bài viết liên quan

Giải mã ý nghĩa bộ ảnh truyền thông “STRIVE”

Tối ngày 26/9, bộ ảnh truyền thông của Welcome to AJC 2024 – THE MEDALIST đã chính thức lên sóng. Chỉ sau vài giờ ra mắt, bộ ảnh nhanh chóng thu về lượt tương tác đông đảo của công chúng, đặc biệt là các bạn tân sinh viên Khóa 44 (K44) Học viện Báo chí và Tuyên truyền (AJC).

CEO Hồ Thị Hồng Duyên ra mắt tuyệt tác vương miện của cuộc thi Miss & Mister Fitness Supermodel World 2024

CEO Hồ Thị Hồng Duyên – Đại diện thương hiệu trang sức cao cấp Glosbe&Co với vai trò là nhà lãnh đạo, đã thể hiện thành công khía cạnh nghệ thuật trong chế tác tạo nên bộ sưu tập vương miện “Ocean Secret” tinh xảo và độc đáo cho cuộc thi Hoa hậu và Nam vương Siêu mẫu Thể hình Thế giới 2024.

Scroll to Top