Siêu sao bóng đá Erling Braut Haaland trở thành Đại sứ toàn cầu cho hải sản Na Uy

Siêu sao bóng đá người Na Uy đồng hành cùng nhãn hiệu “Seafood from Norway” (Hải sản từ Na Uy) trong một bản hợp đồng kéo dài 2,5 năm.

Chia sẻ về việc trở thành đại sứ cho hải sản Na Uy trên toàn cầu, Erling Haaland cho biết hải sản luôn có trong chế độ ăn uống và đồng hành cùng anh trong suốt quá trình trưởng thành. Hải sản Na Uy, với danh tiếng chất lượng hàng đầu thế giới, chính bởi vậy có sự gắn bó tự nhiên với cuộc đời của cầu thủ này. Hội đồng Hải sản Na Uy đã thực hiện một công việc to lớn trong việc quảng bá và lan tỏa nguồn cảm hứng về hải sản tươi ngon, tốt cho sức khỏe và bền vững với môi trường trên toàn cầu cũng như ở quê nhà Na Uy.  “Việc tôi quyết định đồng hành trên hành trình quảng bá hải sản Na Uy trên toàn cầu sắp tới giống như một lẽ tự nhiên vậy”, Erling Haaland nói. 

Erling Haaland chính thức trở thành Đại sứ toàn cầu cho hải sản Na Uy kể từ ngày 1/4/2024.

CEO Hội đồng Hải sản Na Uy, Christian Chramer chia sẻ: “Chúng tôi vô cùng vui mừng thông báo về mối quan hệ hợp tác của chúng tôi với siêu sao bóng đá Na Uy nổi tiếng thế giới Erling Haaland”.

Ông Chramer nhấn mạnh Haaland được công nhận là một trong những cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất thế giới hiện nay. Do đó, sự phù hợp của siêu sao này với hải sản Na Uy, vốn luôn giữ vững vị trí chất lượng hàng đầu và được yêu thích trên thế giới, là điều không thể bàn cãi.  “Việc có thể hợp tác với tư cách là hai trong số những thương hiệu xuất khẩu chất lượng nhất và nổi tiếng nhất của Na Uy khiến chúng tôi vô cùng tự hào”, ông Charamer nói.

Sự hợp tác này nhấn mạnh cam kết chung của cả Haaland và hải sản Na Uy nhằm phấn đấu nỗ lực để đạt được sự phát triển lớn mạnh hơn nữa trong các lĩnh vực hoạt động của mỗi bên, song vẫn cùng chung mục tiêu hướng tới thúc đẩy người tiêu dùng toàn cầu tiêu thụ nguồn hải sản Na Uy chất lượng, tươi ngon và bền vững với môi trường tự nhiên.

Hợp tác với các đội tuyển quốc gia nam và nữ của Na Uy

Thỏa thuận này sẽ có thời hạn 2,5 năm và có hiệu lực từ ngày 1 tháng 4 năm 2024. Một thỏa thuận riêng được ký kết với cả hai đội tuyển quốc gia nam và nữ của Na Uy. Họ sẽ cùng chúng tôi trong hành trình lan tỏa hình ảnh hải sản phong phú đến từ Na Uy hơn nữa trên toàn cầu.

“Chúng tôi rất vui mừng khi có được sức mạnh của các đội tuyển quốc gia. Đây là nỗ lực chung của toàn bộ ngành hải sản Na Uy để sát cánh cùng các vận động viên tuyệt vời của chúng tôi trong quãng thời gian thú vị rất đáng được mong chờ sắp tới”, ông  Chramer cho biết.

Na Uy là quốc gia xuất khẩu ròng hải sản lớn nhất thế giới

Năm 2023, Na Uy xuất khẩu hải sản tới 153 thị trường trên toàn cầu, với hơn 60 loài khác nhau và khoảng 39 triệu bữa ăn được phục vụ hàng ngày. Cũng trong năm 2023, Na Uy đã xuất khẩu 62.230 tấn hải sản các loại đến Việt Nam, tăng 13% so với năm 2022. Giá trị xuất khẩu đạt 2,21 tỷ NOK (tương đương khoảng 208 triệu USD), tăng đến 24% so với năm 2022.

Chia sẻ

Bài viết liên quan

Giải mã ý nghĩa bộ ảnh truyền thông “STRIVE”

Tối ngày 26/9, bộ ảnh truyền thông của Welcome to AJC 2024 – THE MEDALIST đã chính thức lên sóng. Chỉ sau vài giờ ra mắt, bộ ảnh nhanh chóng thu về lượt tương tác đông đảo của công chúng, đặc biệt là các bạn tân sinh viên Khóa 44 (K44) Học viện Báo chí và Tuyên truyền (AJC).

CEO Hồ Thị Hồng Duyên ra mắt tuyệt tác vương miện của cuộc thi Miss & Mister Fitness Supermodel World 2024

CEO Hồ Thị Hồng Duyên – Đại diện thương hiệu trang sức cao cấp Glosbe&Co với vai trò là nhà lãnh đạo, đã thể hiện thành công khía cạnh nghệ thuật trong chế tác tạo nên bộ sưu tập vương miện “Ocean Secret” tinh xảo và độc đáo cho cuộc thi Hoa hậu và Nam vương Siêu mẫu Thể hình Thế giới 2024.

Scroll to Top