Nghệ sỹ, KOLs Việt Nam lên tiếng xoá bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em

Mới đây, gần 100 nghệ sĩ, người có ảnh hưởng (KOLs) tại Hồ Chí Minh, và Hà Nội đã cùng chia sẻ, lên tiếng và kêu gọi cộng đồng cùng chung tay xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em.

Chương trình truyền thông #TheOrangeTeam do Cơ quan Liên Hợp Quốc về Bình đẳng giới và Trao quyền cho phụ nữ (UN Women) thực hiện, dưới sự hỗ trợ tài chính từ Chính phủ Australia diễn ra trong 2 ngày 16-17/10 tại thành phố Hồ Chí Minh và ngày 25/10 tại Hà Nội nhằm nâng cao nhận thức và kiến thức về bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái cho nghệ sĩ, người có ảnh hưởng. Chương trình nhằm hướng đến ngày 25/11 – “Ngày Quốc tế xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái” và Tháng hành động quốc gia vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực gia đình trên cơ sở giới.

Trong ngày khởi động của loạt chương trình tại TP.HCM, đông đảo giới nghệ sĩ hoạt động trong lĩnh vực sáng tạo, nghệ thuật và nhóm những người có tầm ảnh hưởng (KOLs) như: Ca sĩ Cindy Thái Tài, vợ chồng nhạc sĩ Dương Khắc Linh – Sara Lưu, diễn viên Lãnh Thanh, Hoa hậu trái đất Việt Nam 2023 Đỗ Lan Anh, người mẫu Trà My, người đẹp Paris Bảo Nhi, diễn viên – hoạ sĩ Hữu Thanh Tùng… tham dự.

Bà Caroline Nyamayemombe, Trưởng đại diện UN Women Việt Nam cho biết bạo lực đối với trẻ em và phụ nữ là không thể chấp nhận được và có thể phòng ngừa được. “Sự tham gia của những người nổi tiếng là rất quan trọng vì họ có sức ảnh hưởng rất lớn đến cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ. Họ có thể làm gương, trở thành những hình mẫu tích cực cho những người hâm mộ trong việc thay đổi các chuẩn mực và định kiến giới, đồng thời truyền đi thông điệp tích cực về chia sẻ, bình đẳng và tôn trọng”, bà cho biết thêm.

Nam diễn viên Lãnh Thanh chia sẻ: “Với tôi, phụ nữ và trẻ em là những đối tượng dễ bị tổn thương nhất, thay vì bạo lực cả ngôn từ lẫn hành động, chúng ta hãy yêu thương và trân trọng họ. Sự xuất hiện của tôi ngày hôm nay ở đây để lắng nghe cũng như tự kiểm nghiệm lại bản thân mình đã tử tế và đúng mực với phụ nữ lẫn trẻ em theo đúng cách chưa”.

Nhạc sĩ Dương Khắc Linh bày tỏ: “Chỉ khi làm chồng, làm cha rồi các bạn mới biết giá trị của một gia đình hạnh phúc lớn và ảnh hưởng như thế nào tới cuộc đời bạn. Tôi chỉ mong rằng, mỗi ngày ngủ dậy, tôi sẽ luôn được thể hiện, được nói những lời yêu thương tới vợ và các con tôi. Tôi ở đây ngày hôm nay để bày tỏ ý kiến rằng, đàn ông hãy luôn sẵn sàng yêu thương nhiều và nhiều hơn nữa người phụ nữ của đời mình và những thiên thần tuyệt vời mà cô ý mang lại cho bạn. Bạo lực gia đình chưa bao giờ là một cách bày tỏ yêu thương, thậm chí, đó còn là một hành động đáng lên án và xử lý mạnh tay”.

Là một bước tiến mới trong hành trình lan toả sâu rộng hơn thông điệp “Nói không với bạo lực với phụ nữ và trẻ em” đến với cộng đồng, The Orange Team 2024 nhấn mạnh chủ đề “Cùng chia sẻ, xoá bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em” đến với đa dạng nhóm khách mời thuộc nhóm người có tầm ảnh hưởng đến cộng đồng như đạo diễn, nhà văn, hoa hậu, á hậu, siêu mẫu, ca sĩ, diễn viên, nhà thiết kế thời trang, hoạ sĩ, Tiktoker, MC, Lifestyle KOLs…. Sự mở rộng các đối tượng khách mời có sự chung tay của các nghệ sĩ, KOLs –  nhóm người có tầm ảnh hưởng đến nhiều cộng đồng khác nhau hơn cũng hứa hẹn sẽ có thêm thật nhiều những cánh tay nối dài để truyền đi thông điệp “Nói không với bạo lực với phụ nữ và trẻ em”, từ đó, hướng tới thay đổi hành vi cá nhân nhằm ngăn chặn bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em, đặc biệt là trên không gian trực tuyến.

Chia sẻ

Bài viết liên quan

CEO Hồ Thị Hồng Duyên ra mắt tuyệt tác vương miện của cuộc thi Miss & Mister Fitness Supermodel World 2024

CEO Hồ Thị Hồng Duyên – Đại diện thương hiệu trang sức cao cấp Glosbe&Co với vai trò là nhà lãnh đạo, đã thể hiện thành công khía cạnh nghệ thuật trong chế tác tạo nên bộ sưu tập vương miện “Ocean Secret” tinh xảo và độc đáo cho cuộc thi Hoa hậu và Nam vương Siêu mẫu Thể hình Thế giới 2024.

Giải mã ý nghĩa bộ ảnh truyền thông “STRIVE”

Tối ngày 26/9, bộ ảnh truyền thông của Welcome to AJC 2024 – THE MEDALIST đã chính thức lên sóng. Chỉ sau vài giờ ra mắt, bộ ảnh nhanh chóng thu về lượt tương tác đông đảo của công chúng, đặc biệt là các bạn tân sinh viên Khóa 44 (K44) Học viện Báo chí và Tuyên truyền (AJC).

Scroll to Top