Đan Trường tự làm mới mình với MV “Em ơi ví dầu” bằng công nghệ AI

Mới đây, ca sĩ Đan Trường đã trình làng ca khúc “Em ơi ví dầu” cho thấy tinh thần đổi mới, không ngại sáng tạo của Đan Trường khi theo đuổi công việc nghệ thuật.

Em ơi ví dầu là ca khúc mang giai điệu trẻ trung, sôi động. Bài hát là lời tâm sự của một chàng trai khi người mình yêu thương cất bước theo chồng. Trước mối tình không thành này, chàng trai bồi hồi ôn lại những kỷ niệm cũ, như một lời trách cứ cô gái quên đi những lời hẹn ước năm xưa. “Em ơi ví dầu tình đầu khó phai” là câu hát như chất chứa hết nỗi lòng của người trong cuộc khi tiếc nuối cho chuyện tình yêu dang dở.

Có thể thấy phần âm nhạc trong Em ơi ví dầu được Đan Trường đầu tư khá kỹ lưỡng. Nam ca sĩ mang đến một bản phối trẻ trung, bắt tai cho một chuyện tình buồn với mong muốn động viên những ai đang thất tình mạnh mẽ bước qua và tìm cho mình một mối quan hệ trọn vẹn.

Đan Trường bật mí: “Bản phối được Trường cùng ê kíp thực hiện khá lâu và phải làm lại nhiều lần để có sự chỉn chu trong từng chi tiết. Mình luôn muốn mang đến những sản phẩm âm nhạc mới cho khán giả, nhưng cũng không thể vì điều đó mà cẩu thả, hời hợt. Trường luôn kỳ vọng rằng những dự án của mình sẽ là minh chứng cho thấy một Đan Trường luôn tận tâm, hết mình trong âm nhạc dù ở bất kỳ độ tuổi nào”.

Khác với sản phẩm trước đó, Đan Trường không đóng chính MV lần này. Nam ca sĩ và ê kíp chơi lớn khi quyết định mang công nghệ AI vào việc tạo nên hình tượng Đan Trường mới mẻ. Màu sắc cũng được ê kíp chú ý để tạo nên điểm độc đáo cho bài hát. Tập trung vào việc chuyển động (AI chuyển động) là một trong những thử thách của cả ê-kíp sản xuất. Bởi trước đó, chưa có nghệ sĩ nào thực hiện cả một MV sử dụng công nghệ AI, nên việc “giải bài toán khó” là một thử thách mà ê-kíp đã cố gắng.

Trong quá trình tạo MV, các công cụ AI mới nhất hiện nay đều được đưa vào sử dụng. Trong đó đáng chú ý là 2 công cụ chính: Leonardo và Runway (Gen-2). “Trường biết đây là một rủi ro rất lớn nhưng vẫn muốn thử. Mình phải nỗ lực mang lại sự mới mẻ thay vì đóng khung bản thân trong sự nhàm chán, một màu. Và MV là cách Trường cho mọi người thấy một Đan Trường luôn miệt mài làm việc dù ở bất kỳ độ tuổi nào”, anh nói.

Tuy nhiên giới hạn công nghệ hiện tại đem đến rất nhiều thách thức trong quá trình làm. Trong đó thách thức lớn nhất là tạo hình nhân vật. Theo Đan Trường, làm sao để khán giả nhận biết đây là hình ảnh được tạo bởi AI, nhưng vẫn phải giống chính xác với nhân vật thật là một bài toán khó. “Quá trình này đòi hỏi sự phối hợp sử dụng nhiều công cụ AI khác nhau. Ngoài ra Trường và ê kíp còn tiến hành đào tạo AI bằng cách cho AI học rất nhiều hình ảnh của Đan Trường để AI có thể tạo được nhân vật giống nhất có thể”, anh bộc bạch.

Thách thức thứ nhì là dùng AI tạo chuyển động, các công cụ AI hiện tại chỉ hỗ trợ tạo các đoạn video dài 4 giây trong mỗi lần tạo, điều này khiến việc kiểm soát chuyển động trở nên rất khó khăn. Có những hình ảnh rất đẹp nhưng khi chuyển thành chuyển động lại không đạt yêu cầu, buộc phía nam ca sĩ phải sử dụng hình ảnh khác. Anh bày tỏ: “Trung bình, để tạo ra một đoạn ngắn 4 giây, chúng tôi cần sử dụng từ 4 đến 16 tấm hình. Để hoàn thành MV này, chúng tôi đã dùng các công cụ AI khác nhau để tạo hơn 600 hình ảnh”.

Hiện tại Đan Trường đang tất bật cho các dự án cá nhân như đi biểu diễn ở nhiều nơi phục vụ khán giả, ấp ủ kế hoạch làm sản phẩm mới… Anh cho biết dù bận rộn song vẫn chăm chút sức khoẻ để không làm ảnh hưởng bất kỳ cuộc hội ngộ nào với “người yêu thương”.

Chia sẻ

Bài viết liên quan

CEO Hồ Thị Hồng Duyên ra mắt tuyệt tác vương miện của cuộc thi Miss & Mister Fitness Supermodel World 2024

CEO Hồ Thị Hồng Duyên – Đại diện thương hiệu trang sức cao cấp Glosbe&Co với vai trò là nhà lãnh đạo, đã thể hiện thành công khía cạnh nghệ thuật trong chế tác tạo nên bộ sưu tập vương miện “Ocean Secret” tinh xảo và độc đáo cho cuộc thi Hoa hậu và Nam vương Siêu mẫu Thể hình Thế giới 2024.

Giải mã ý nghĩa bộ ảnh truyền thông “STRIVE”

Tối ngày 26/9, bộ ảnh truyền thông của Welcome to AJC 2024 – THE MEDALIST đã chính thức lên sóng. Chỉ sau vài giờ ra mắt, bộ ảnh nhanh chóng thu về lượt tương tác đông đảo của công chúng, đặc biệt là các bạn tân sinh viên Khóa 44 (K44) Học viện Báo chí và Tuyên truyền (AJC).

Scroll to Top