Cùng Gen Z mang văn hóa Việt đến gần hơn với mọi người qua sự kiện “Chạm Sắc”

Vừa qua, sự kiện đồng hành “Chạm Sắc” của Spotlight 2024 - Temporal Tapestry đã chính thức diễn ra. Sự kiện đang thu hút sự quan tâm của nhiều bạn sinh viên trong trường Báo.

Spotlight là chuỗi sự kiện thường niên được tổ chức bởi Khoa Tuyên truyền, Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Sau thành công của của những mùa trước, năm nay chương trình Spotlight – 2024 đã quay trở lại và sẽ mang đến không khí náo nhiệt, hào hứng cho các bạn tân sinh viên trong những ngày đầu đi học.

Poster sự kiện đồng hành “Chạm Sắc” đã được đăng tải trên Fanpage của Spotlight 2024.

Gen Z là thế hệ tiếp nhận sự giao thoa giữa văn hóa truyền thống và những giá trị hiện đại. Các bạn cần hiểu và trân trọng văn hóa Việt và giúp tiếp nối các giá trị truyền thống ấy, đồng thời Gen Z cũng cần sáng tạo và đổi mới trên mọi lĩnh vực, lối sống và làm giàu đẹp đất nước.

Từ ý tưởng đó, Ban Tổ chức (BTC) quyết định mở cuộc thi Reels ngắn dành cho các bạn Gen Z nhằm lưu giữ lại những nét văn hóa truyền thống của Việt Nam. Bạn Hoàng Cẩm Tú – Phó ban Nội dung Spotlight – 2024 chia sẻ về quá trình lên ý tưởng cho sự kiện này “Ban đầu chúng mình gặp khó khăn trong việc họp chọn tên sự kiện, lên ý tưởng chủ đạo và đưa ra thông điệp của sự kiện. Sau cùng thì, “Chạm Sắc” là từ chúng mình muốn gửi gắm tới các bạn tân sinh viên, sinh viên nói riêng và Gen Z nói chung: Hãy bảo vệ và giữ gìn nền văn hóa vốn có, đó chính là nét đẹp không thể nào phai nhạt của Việt Nam ta”.

BTC gia hạn vòng đơn thêm hai ngày, để tạo thêm cơ hội cho các thí sinh hoàn thiện và gửi tác phẩm về cho BTC.

Sự kiện tạo reel ngắn với chủ đề “Văn hóa trong Gen Z”. Nơi các bạn sinh viên tạo ra những thước phim ngắn về các nét văn hóa đặc trưng của Việt Nam. Lấy tư liệu từ chính văn hóa truyền thống trong đời sống thường ngày như: trang phục, ẩm thực địa phương, phong tục tập quán, các loại hình nghệ thuật dân gian, truyền thống… Ngoài ra, Gen Z có thể kể đến những địa điểm danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử nổi tiếng ở địa phương, đất nước dưới góc nhìn của chính mình.

Mỗi nhóm tác giả sẽ thực hiện quay và dựng một Reels ngắn theo yêu cầu đề bài, sau đó gửi tác phẩm của mình kèm thông điệp muốn truyền tải. Kết quả sẽ được công bố vào tối ngày 17/10. Trong quá trình đó, các bạn sinh viên kêu gọi vote bình chọn cho sản phẩm của mình từ khi đăng tải đến đêm ngày 17/10.

Các nhóm tác giả sẽ có thời gian năm ngày để kêu gọi bình chọn cho nhóm mình.

Lưu ý rằng, sản phẩm dự thi chỉ được tối đa ba người và tổng thời gian của thước phim là 90 giây. Các bạn sinh viên cần phải truyền tải được thông điệp nhưng không quên làm nổi bật chính mình và để lại ấn tượng khó quên trong lòng người xem.

Thông qua sự kiện đồng hành “Chạm Sắc”, Spotlight muốn truyền tải thông điệp rằng: Hy vọng khóa 44 sẽ luôn trân trọng và bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống Việt, đồng thời thích nghi với sự thay đổi của thời đại. Chúng ta hòa nhập với các nền văn hóa hiện đại khác, nhưng không hòa tan truyền thống lâu đời của cha ông mình.

Các bạn Gen Z hãy tiếp tục sáng tạo, phát huy bản sắc văn hóa của dân tộc trong mọi lĩnh vực, để văn hóa Việt luôn sống động và lan tỏa trong từng hành động, từng suy nghĩ của chúng ta. Bởi các bạn chính là những “người giữ lửa” cho bản sắc văn hóa Việt Nam trường tồn và phát triển suốt dòng chảy của thời gian.

Hình ảnh từ bài dự thi của tác giả Đào Thanh Huyền với nội dung về làng nghề đồ gỗ Liên Hà.

Hiện tại sự kiện “Chạm sắc” đã nhận về nhiều sản phẩm dự thi được đầu tư kỹ lưỡng, chỉn chu đến từ các bạn sinh viên. Vòng đơn online vẫn đang tiếp tục diễn ra với nhiều giải thưởng hấp dẫn đón chờ. Kết quả sẽ được công bố vào tối ngày 17/10 trên Fanpage Spotlight 2024 – Temporal Tapestry.

Điểm đến cuối cùng đáng mong chờ nhất của Spotlight 2024 chính là đêm đại nhạc hội được dự kiến tổ chức vào 25/10 sắp tới. Đêm diễn sẽ quy tụ những tiết mục đặc sắc cùng với sự góp mặt của các khách mời nổi tiếng đến tham dự.

Hoài Linh

Chia sẻ

Bài viết liên quan

Giải mã ý nghĩa bộ ảnh truyền thông “STRIVE”

Tối ngày 26/9, bộ ảnh truyền thông của Welcome to AJC 2024 – THE MEDALIST đã chính thức lên sóng. Chỉ sau vài giờ ra mắt, bộ ảnh nhanh chóng thu về lượt tương tác đông đảo của công chúng, đặc biệt là các bạn tân sinh viên Khóa 44 (K44) Học viện Báo chí và Tuyên truyền (AJC).

CEO Hồ Thị Hồng Duyên ra mắt tuyệt tác vương miện của cuộc thi Miss & Mister Fitness Supermodel World 2024

CEO Hồ Thị Hồng Duyên – Đại diện thương hiệu trang sức cao cấp Glosbe&Co với vai trò là nhà lãnh đạo, đã thể hiện thành công khía cạnh nghệ thuật trong chế tác tạo nên bộ sưu tập vương miện “Ocean Secret” tinh xảo và độc đáo cho cuộc thi Hoa hậu và Nam vương Siêu mẫu Thể hình Thế giới 2024.

Scroll to Top