Án mạng lầu 4 là một tựa phim tâm lý giật gân được nhào nắn bởi kịch bản bởi Nguyễn Hữu Tuấn. Bộ phim xoay quanh đôi vợ chồng Thắng và Đình Đình đang chuẩn bị ra sân bay để đến Canada, bắt đầu một cuộc sống định cư. Trong khi đang sắp xếp hành lý, Đình Đình đồng ý trông hộ một em bé sơ sinh từ một người hàng xóm. Từ đây, hàng loạt những biến cố bắt đầu đổ dồn vào cả hai vợ chồng khi họ phát hiện đứa bé đã chết từ lúc nào.
Những nghi ngờ xoay quanh “hiện trường không vết máu”
Trong poster đầu tiên của phim được đăng tải, khán giả đã không khỏi bất ngờ về hình tượng hai nhân vật chính trong tình trạng “khó thở” vì bị hút hết không khí. Sự ngột ngạt và khó chịu đó tiếp tục được đẩy mạnh trong trailer chính thức của phim, hé lộ thêm nhiều diễn biến cùng tình tiết mới xoay quanh “hiện trường không vết máu”.
Trailer bắt đầu với những phút giây hạnh phúc của vợ chồng Đình Đình và Thắng cùng nhau sắp xếp đồ đạc, chuẩn bị có một cuộc sống mới nơi “đất khách quê người”. Tuy nhiên, sự bình yên ấy lại nhanh chóng bị phá vỡ khi Đình Đình phát hiện em bé sơ sinh mà cô nhận trông chừng giúp nhà hàng xóm đã qua đời. Trước biến cố bất ngờ này, đôi vợ chồng trẻ liên tục xảy ra những mâu thuẫn lẫn nghi ngờ từ những người xung quanh và thậm chí với cả đối phương.
Nhân vật người hàng xóm kỳ lạ do nghệ sĩ Kiều Trinh thủ vai cũng đặc biệt gây tò mò với khán giả, từ việc người này xuất hiện trong vẻ lo lắng khi gửi nhờ em bé, đến sự hốt hoảng khi chạm mặt với cảnh sát. Liệu rằng phim có đang mạo hiểm khi công khai danh tính của kẻ sát nhân ngay từ đâu hay đây chỉ là một sự trùng hợp? Hàng loạt câu hỏi được đặt ra khiến người xem đi từ giả thuyết này đến giả thuyết khác.
Chưa để khán giả kịp suy luận, nhân vật Thắng do Trương Thế Vinh thủ vai bất ngờ nhận được cuộc gọi từ một người bạn. Người này yêu cầu Thắng phải đeo tai nghe để Đình Đình không nghe được. Chi tiết này càng khiến khán giả “bán tín bán nghi” về sự trong sạch của Thắng, đặc biệt khi anh là người đầu tiên phát hiện đứa bé qua đời. Hàng loạt những hình ảnh lo âu đến căng thẳng của Thắng được thêm vào cuối trailer càng khiến người hâm mộ nghi ngờ.
Càng trở về cuối, trailer Án mạng lầu 4 tiếp tục “tung hoả mù” bởi nhiều tình tiết. Câu hỏi từ mẹ của Thắng: “Có bao giờ con hỏi vợ con là nó muốn đi hay không?” khiến những ngờ hoặc đổ dồn về phía nữ chính – Đình Đình. Kết thúc trailer, không một khung hình nào xuất hiện, chỉ có tiếng giằng co giữa Thắng và Đình Đình.
Trương Thế Vinh – Lương Bích Hữu và diễn xuất bùng nổ
Bên cạnh loạt tình tiết gây tò mò, màn thể hiện của cặp đôi chính – Trương Thế Vinh & Lương Bích Hữu trong trailer cũng là một điểm sáng gây chú ý. Hoá thân vào nhân vật Thắng, Trương Thế Vinh với diễn xuất ổn định và tinh tế đã mang đến hình ảnh một người đàn ông gia trưởng. Anh vô tư hút thuốc liên tục ngay trong không gian sống của 2 vợ chồng, cũng như cho mình quyền quyết định tất cả mọi thứ.
“Tôi từng đóng vai gia trưởng trên phim truyền hình, nhưng kiểu gia trưởng trong phim đó khác biệt hoàn toàn. Trái lại, kiểu gia trưởng trong ‘Án mạng lầu 4’ gần gũi hơn với hiện thực. Họ nói chuyện lịch sự, nhẹ nhàng, nhưng trong từng lời nói chứa đựng một sự áp đặt rất cao. Đó giống như một quả bom nổ chậm, không phải là sự bộc phát ngay lập tức”, Trương Thế Vinh chia sẻ về vai diễn lần này.
Trong khi đó, Lương Bích Hữu hoàn toàn bước ra khỏi vẻ ngoài xinh đẹp, rực rỡ thường thấy trên sân khấu để trở thành một người phụ nữ giản dị của gia đình. Về tạo hình, Lương Bích Hữu – Trương Thế Vinh đã tạo nên hình ảnh một cặp vợ chồng cơ bản, vô cùng quen thuộc với văn hóa gia đình Việt Nam.
Diễn xuất của cả hai càng trở nên thu hút qua những phân cảnh “đấu khẩu” căng thẳng lẫn cuộc đấu tranh đang diễn ra trong nội tâm mỗi người. Loạt cung bậc cảm xúc từ hốt hoảng, lo sợ đến gay gắt, nghi kỵ được Trương Thế Vinh và Lương Bích Hữu phối hợp thể hiện một cách nhịp nhàng, vừa phải. Đặc biệt, đoạn trailer càng tạo nên sức nặng về cảm xúc qua phân đoạn Đình Đình ôm trong tay đứa bé đã chết và… hát ru. Ánh mắt Đình Đình vô hồn, trống rỗng nhưng đôi môi vẫn mấp máy từng lời hát khiến không gian như chùng xuống, đồng thời, dấy lên loạt nghi vấn về động cơ lẫn nội tâm thực sự của nhân vật.