H’Hen Niê diễn vedette, diện thiết kế lấy cảm hứng từ chiếu Việt Nam trong show Đỗ Long

Mới đây, tại The Reverie Sài Gòn, BST “Giai nhân” của NTK Đỗ Long đã nhận được đông đảo sự yêu thích của giới nghệ sĩ lẫn khán giả bởi cách kết hợp nét truyền thống và hiện đại theo cái nhìn thời trang cực kỳ tình tế.

Siêu mẫu Minh Triệu đảm nhận vị trí first face. Cô được chọn thể hiện một thiết kế có phần tùng ấn tượng, các chi tiết ánh vàng được xử lý tinh tế, tạo nên tổng thể thống nhất. Á hậu Lệ Hằng là người đẹp tiếp theo xuất hiện, những chi tiết đan lát, thắt nút cầu kỳ được xử lý trên chiếc váy tạo nên cái nhìn hài hòa giữa thời trang và nét đẹp truyền thống.

Ở phần 1, NTK Đỗ Long giới thiệu đến khán giả các thiết kế ứng dụng, được sử dụng vào các buổi tiệc nhẹ, cocktail hay dạo phố. Cách sử dụng chất liệu voan, organza… phom dáng chít eo, váy peplum mang lại hình tượng quý cô thập niên cực kỳ tình tế nhưng không kém sự quyến rũ.

Bên cạnh đó các kiểu áo bất đối xứng, cách xử lý làm nhăn vải tự nhiên cũng được ứng dụng tạo nên những nếp xếp 3D rất thời trang, hợp thời đại. Một trong những chi tiết đặc trưng của NTK Đỗ Long cũng được sử dụng trong show diễn lần này là cách xử lý in ấn, đính kết hình ảnh vóc dáng người phụ nữ trực tiếp lên trang phục, từ đó cho thấy cách anh tôn vinh hình thể phái đẹp.

Những họa tiết ô quả trám khi thì được tạo nên từ kỹ thuật đan lát, khi lại bằng draping vải hoặc đính kết đá, thể hiện cái nhìn mới mẻ của NTK Đỗ Long trong việc ứng dụng những yếu tố quen thuộc qua lăng kính sáng tạo độc đáo của riêng mình.

Màn catwalk đôi của Như Vân, Hương Ly cũng khiến cả khán phòng vỡ òa. Không chỉ ấn tượng về trang phục mà kỹ năng trình diễn, catwalk đồng điệu của hai người đẹp cũng khiến không khí thêm nóng lên.

Với phần 2 là những thiết kế đặc sắc, cầu kỳ hơn, đánh vào cách xử lý đính kết, tạo phom dáng công phu. Hoa hậu Kỳ Duyên đã đảm nhận rất tốt vai trò mở màn chương này. Thả dáng trong thiết kế đính kết lấp lánh với cách xử lý cầu vai ấn tượng, có đường cắt cao quyến rũ, cô được khen đẹp như “nàng tiên băng giá” trên sàn runway.

H’Hen Niê đảm nhận vị trí vedette như một cái kết mỹ mãn cho show diễn. Còn gì hợp hơn khi một nàng hậu núi rừng, “đứa con đại ngàn” trình diễn vị trí quan trọng của show. Thả dáng với sáng tạo lấy ý tưởng từ chiếu và nghệ thuật đan lát, cô nàng mang đến nhiều cảm xúc cho toàn bộ khán giả thưởng lãm.

BST Giai nhân kể những câu chuyện về các mỹ nữ Việt Nam xưa, thông qua lăng kính của người làm thời trang. Từ những đường nét chi tiết trên trang phục truyền thống, nghệ thuật khảm xà cừ, kỹ thuật đan lát và hình ảnh nghệ thuật của các loài hoa trong tranh tứ bình đặc trưng của Nam Bộ được kết hợp và biến tấu một cách tinh tế tạo nên một phong cách độc đáo, mới mẻ, chưa từng xuất hiện trong các bộ sưu tập trước đây.

Nói về cách xử lý chất liệu, xuyên suốt quá trình tìm hiểu, NTK cùng các cộng sự đã khám phá được rất nhiều nét đẹp văn hóa của người dân Việt Nam. Những họa tiết ấn tượng trong nghệ thuật khảm xà cừ, bức tranh tứ bình hay nghệ thuật đan lát được ứng dụng và đưa vào trang phục một cách hợp lý, tạo thành bài ca giữa văn hóa và nghệ thuật, thời trang.

Về phom dáng, các sáng tạo trong Giai nhân tập trung vào các thiết kế áo dài và cổ yếm được cách điệu mới lạ, vừa mang nét truyền thống lại pha lẫn sự quyến rũ hiện đại. Một số mẫu thiết kế sử dụng chất liệu đặc biệt được chính e-kip NTK tự  xử lý. Những kỹ thuật đính kết, cắt xẻ quyến rũ mang đậm dấu ấn của Đỗ Long vẫn xuất hiện trong BST lần này.

Chia sẻ

Bài viết liên quan

CEO Hồ Thị Hồng Duyên ra mắt tuyệt tác vương miện của cuộc thi Miss & Mister Fitness Supermodel World 2024

CEO Hồ Thị Hồng Duyên – Đại diện thương hiệu trang sức cao cấp Glosbe&Co với vai trò là nhà lãnh đạo, đã thể hiện thành công khía cạnh nghệ thuật trong chế tác tạo nên bộ sưu tập vương miện “Ocean Secret” tinh xảo và độc đáo cho cuộc thi Hoa hậu và Nam vương Siêu mẫu Thể hình Thế giới 2024.

Giải mã ý nghĩa bộ ảnh truyền thông “STRIVE”

Tối ngày 26/9, bộ ảnh truyền thông của Welcome to AJC 2024 – THE MEDALIST đã chính thức lên sóng. Chỉ sau vài giờ ra mắt, bộ ảnh nhanh chóng thu về lượt tương tác đông đảo của công chúng, đặc biệt là các bạn tân sinh viên Khóa 44 (K44) Học viện Báo chí và Tuyên truyền (AJC).

Scroll to Top